Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

XIN PHÉP XÂY DỰNG NHÀ Ở RIÊNG LẺ TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 4

HƯỚNG DẪN XIN PHÉP XÂY DỰNG



Trên lý thuyết thủ tục xin phép xây dựng nhà ở rất phức tạp.Tuy nhiên, việc đó sẽ vô cùng đơn giản vì B.i.G house chính là giải pháp của bạn.
Thông thường thời gian xin phép xây dựng là 30 ngày nhưng đến B.i.G house thời gian sẽ được rút ngắn lại tùy theo hồ sơ của bạn và một điều hiển nhiên là chi phí rất ưu đãi.

Mọi nhu cầu xin vui lòng liên hệ Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Xây Dựng Thiên PhướcLiên hệ 0963215133 – 0909927374 (A.HIẾU) để được tư vấn miễn phí và cung cấp dịch vụ tốt nhất. 


 Hãy gọi ngay cho chúng tôi khi bạn cần tư vấn giúp đỡ. Công ty sẽ tư vấn miễn phí tận tình hồ sơ nhà đất của cá nhân và tổ chức công ty quý khách hàng !





I. CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ XIN CẤP PHÉP XÂY DỰNG QUẬN 4
Chủ đầu tư có nhu cầu xin cấp Giấy phép xây dựng có thể làm theo các bước như sau:
Bước 1:
- Chủ đầu tư có thể liên hệ với các đơn vị sau để biết về quy mô xây dựng:
* Ủy ban nhân dân phường nơi căn nhà tọa lạc xem sơ đồ thông tin quy mô cấp phép xây dựng;
- Sau khi có thông tin về quy mô xây dựng, chủ đầu tư liên hệ các công ty có chức năng đo vẽ lập bản vẽ xin phép xây dựng. Đối với nhà ở riêng lẻ có tổng diện tích xây dựng sàn nhỏ hơn 250m2, từ 03 tầng trở xuống thì chủ đầu tư được tự tổ chức thiết kế nhưng phải phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng thiết kế, tác động của công trình đến môi trường và an toàn của các công trình lân cận.
- Mua Đơn xin cấp phép xây dựng tại quầy số 4, Tổ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hoặc lấy từ các nguồn khác miễn sao đúng mẫu, điền các thông tin cần thiết vào đơn và ký tên, ghi rõ họ tên (không cần xác nhận của Ủy ban nhân dân phường).
Bước 2: Sau khi đủ thành phần hồ sơ, bao gồm:
- 01 bản chính đơn xin phép xây dựng;
- 01 bản sao có chứng thực chủ quyền nhà hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương (nếu bản sao không có chứng thực thì khi nộp hồ sơ phải mang theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu);
- 02 bản vẽ xin phép xây dựng;
Chủ đầu tư nộp tại quầy số 4, Tổ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ và nhận biên nhận hồ sơ cấp phép xây dựng.

Bước 3:
Tới ngày hẹn trả kết quả trong biên nhận hồ sơ cấp phép xây dựng, chủ đầu tư theo mang biên nhận hồ sơ và giấy tờ tùy thân trở lại quầy số 4 Tổ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ nhận Giấy phép xây dựng và đóng lệ phí theo quy định. Nếu người khác nhận thay thì phải có giấy ủy quyền của chủ đầu tư.
II. SAU KHI CÓ GIẤY PHÉP XÂY DỰNG
          Sau khi đã nhận được giấy phép xây dựng, chủ đầu tư cần làm theo một số hướng dẫn như sau:
- Thông báo ngày khởi công cho Ủy ban nhân dân phường nơi xây dựng công trình trong thời hạn 07 ngày trước khi khởi công (nộp bản phôtô giấy phép xây dựng và bản vẽ).
III. TRONG QUÁ TRÌNH THI CÔNG
          - Trong quá trình thi công, chủ đầu tư phải treo biển báo tại công trường thi công, nội dung biển báo gồm: Tên chủ đầu tư, địa chỉ liên lạc, số điện thoại; tên đơn vị thiết kế; tên đơn vị thi công và chỉ huy trưởng công trình; tên đơn vị tư vấn giám sát hoặc người giám sát thi công (nếu có), ngày khởi công, ngày hoàn thành .v.v.
          - Xuất trình giấy tờ cần thiết (giấy phép, bản vẽ … ) cho cơ quan chức năng kiểm tra trong quá trình thi công;
          - Chủ đầu tư không cần điều chỉnh giấy phép xây dựng nếu thay đổi bố cục nội thất bên trong căn nhà (phòng, cửa, cầu thang, khu vệ sinh, tầng lửng, vị trí ô thông tầng, chiều cao từng tầng) nhưng phải đảm bảo các chỉ tiêu mật độ xây dựng, chiều cao căn nhà và phù hợp quy định về kiến trúc.
- Khi thay đổi thiết kế so với giấy phép xây dựng đã được cấp (thuộc trường hợp phải xin điều chỉnh thiết kế) thì chủ đầu tư phải nộp hồ sơ xin điều chỉnh thiết kế.
Lưu ý: Trong khi chờ cơ quan chức năng cấp Giấy phép điều chỉnh thiết kế, chủ đầu tư vẫn được tiếp tục thi công phần không xin điều chỉnh.

IV. HOÀN THÀNH CÔNG TRÌNH
          - Lập biên bản hoàn công: Sau khi xây dựng xong công trình trong thời hạn 12 tháng, chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu công trình (hoàn công) cùng với tư vấn thiết kế, nhà thầu xây dựng để kiểm tra, đối chiếu, so sánh thực tế xây dựng công trình với bản vẽ cấp phép xây dựng kèm theo giấy phép xây dựng để xác lập biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng. Mẫu biên bản hoàn công do công ty tư vấn hoặc Tổ tư vấn cung cấp.
          - Chỉ được nghiệm thu khi đối tượng nghiệm thu đã hoàn thành và có đủ hồ sơ theo quy định.
          - Giấy phép xây dựng kèm theo biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng mới có giá trị đăng ký quyền sở hữu công trình.
V. MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP ĐẶC BIỆT
Đối với các trường hợp đặc biệt khi xin phép xây dựng, ngoài thành phần hồ sơ như cấp giấy phép xây dựng nêu trên thì chủ đầu tư cần bổ sung thêm một số giấy tờ sau:
          - Trường hợp cấp giấy phép xây dựng tạm: Bổ sung 01 giấy cam kết tự phá dỡ công trình khi Nhà nước thực hiện quy hoạch xây dựng (có xác nhận của UBND phường) và bản vẽ hiện trạng công trình cũ.
          - Trường hợp xây dựng nâng tầng (xây cơi): Bổ sung 01 bản vẽ hiện trạng công trình.
          - Trường hợp đối với nhà thuê: Hợp đồng thuê nhà theo quy định của pháp luật và văn bản chấp thuận việc xây dựng của chủ sở hữu nhà.
- Trường hợp đối với nhà đang thế chấp các tổ chức tín dụng thì phải có giấy tờ về giải chấp hoặc được sự đồng ý cho xây dựng của tổ chức tín dụng mà hiện đang nhận thế chấp.
          - Trường hợp đại diện các đồng thừa kế xin phép xây dựng thì phải được sự đồng ý bằng văn bản (có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi đồng thừa kế cư ngụ) của các đồng thừa kế. Nếu đồng thừa kế chết thì bổ sung giấy chứng tử.
          - Trường hợp thuê lại đất của người sử dụng đất đã được Nhà nước cho thuê: hợp đồng thuê lại đất theo quy định của pháp luật về đất đai và phải xây dựng công trình theo đúng mục đích sử dụng đất.
          - Trường hợp sử dụng tường, cột chung: Nếu xây dựng trên phần tường cột chung thì phải có thỏa thuận với nhà liền kề. Nếu không có thỏa thuận hoặc thỏa thuận không được thì không được xây dựng trên phần diện tích này.
          - Trường hợp phát sinh diện tích ngoài chủ quyền: Bổ sung cam kết không tranh chấp khiếu nại về ranh giới thửa đất trong đó có phần tường trình nguồn gốc đất (có xác nhận của UBND phường); thỏa thuận ranh với các hộ liền kề.
          Trường hợp không thỏa thuận được ranh thì Ủy ban nhân dân phường xác nhận nội dung tường trình là đúng.
          - Trường hợp nhà đã có giấy phép xây dựng nhưng chưa khởi công hoặc đang thi công mà chủ đầu tư chuyển nhượng cho người khác thì phải xin cấp giấy phép xây dựng mới.
          - Trường hợp khởi công xây dựng khi chưa có Giấy phép xây dựng phải ngưng thi công và bổ sung các giấy tờ liên quan đến việc xử phạt vi phạm hành chính. Nếu phần xây dựng trước khi có GPXD vượt ngoài ranh quy hoạch thì chủ đầu tư phải khắc phục hậu quả và lập giấy đề nghị xác nhận khắc phục được UBND phường nơi xây dựng công trình và cơ quan cấp GPXD xác nhận đã khắc phục xong thì mới xem xét giải quyết cấp GPXD.  
          Ngoài ra trường hợp có khả năng xảy ra tranh chấp khiếu nại trong quá trình xây dựng (phát hiện qua quá trình kiểm tra thực địa) như: Xây dựng trên thông hành địa dịch không còn sử dụng, trường hợp xây dựng mở rộng trên khoảng hở giữa 2 nhà mà có kiến trúc của nhà lân cận đưa qua phần khe hở đó v.v… thì chủ đầu tư phải bổ sung thỏa thuận hoặc cam kết tự chịu trách nhiệm nếu xảy ra tranh chấp khiếu nại. Nếu không có thỏa thuận thì không được xây dựng trên phần diện tích này.
Mọi nhu cầu xin vui lòng liên hệ Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Xây Dựng Thiên PhướcLiên hệ 0963215133 – 0909927374 (A.HIẾU) để được tư vấn miễn phí và cung cấp dịch vụ tốt nhất. 

         




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét